Tìm Hiểu Quy Trình Làm Ra Các Loại Rượu Whisky Hảo Hạng 

Các loại rượu vang và whisky đặc trưng của địa phương

Trong cuộc sống hiện nay, với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao đang tăng lên một cách mạnh mẽ. Cụ thể, bên cạnh các dòng thực phẩm, đồ dùng thường thất, những dòng rượu hảo hạng cũng rất cần phải chú ý. Mặc dù trên thị trường hiện nay không thiết mẫu sản phẩm chất lượng cao, không phải ai cũng nắm cho mình thông tin cụ thể về cách thức để có những dòng thức uống thơm ngon ấy. Hiểu điều này, Thùng Gỗ Nhập khẩu sẽ giúp các bạn đọc tìm hiểu quy trình làm ra các loại rượu Whisky hảo hạng nhé! 

Đôi nét thông tin tìm hiểu về các loại rượu Whisky hảo hạng 

Hiện nay, trên thị trường, không khó để chúng ta có thể trải nghiệm hương vị thơm ngon của các dòng sản phẩm rượu Whisky với đa dạng chất lượng, hương vị thơm ngon. Tùy thuộc vào nồng độ của rượu mà độ hảo hạng của rượu cũng được đánh giá khá khác nhau. 

Đôi nét thông tin tìm hiểu về các loại rượu Whisky hảo hạng 
Đôi nét thông tin tìm hiểu về các loại rượu Whisky hảo hạng

Về cơ bản, Whisky là một trong những loại sản phẩm đồ uống có cồn khá nổi tiếng. Thường được tạo ra thông qua hình thức lên men các loại ngũ cốc, nồng độ cồn của các dòng rượu thành phẩm thường ở mức khá cao. 

Không chỉ vậy, màu sắc loại thức uống có cồn này cũng vô cùng đẹp mắt với sắc nâu hổ phách đậm. Đặc biệt, tùy thuộc vào đặc điểm địa lý, khu vực mà hương vị, đặc điểm cũng như tính chất của rượu khá khác biệt. Tuy vậy, nhìn chung, hương vị của rượu khác nồng nàn, gần gũi và dễ dàng kết hợp với các loại thức uống khác để tạo nên loại đồ uống vô cùng thơm ngon. 

Xem thêm: Thùng rượu gỗ sồi 

Quy trình làm ra các loại sản phẩm rượu Whisky hảo hạng

Ngày nay, trên thế giới sở hữu một lượng không nhỏ các dòng rượu Whisky khác nhau. Mặc dù sở hữu những nét đặc biệt tạo nên nét riêng, nhìn chung, để có được những mẫu rượu Whisky hảo hạng nhất, các doanh nghiệp cơ sở sản xuất cần phải tuân thủ theo các quy định về quy trình sản xuất chung. 

Quy trình làm ra các loại sản phẩm rượu Whisky hảo hạng
Quy trình làm ra các loại sản phẩm rượu Whisky hảo hạng

Để khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu và học hỏi, trong phần thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp bảng hướng dẫn quy trình làm ra các loại rượu Whisky hảo hạng để mọi người có thể dễ dàng tham khảo. 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu chất lượng tốt

Là sản phẩm được tạo nên từ việc ủ lên men các loại ngũ cốc thô, để có được những dòng rượu chất lượng tốt nhất, chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ các loại đại mạch như mạch nha, lúa mạch, lúa mạch đen cho nồng độ cồn cao và ngô. Có thể thấy, đây đều là các loại hạt sở hữu lượng đường hữu cơ lớn cần phải chiết xuất một cách tỷ mỷ để phục vụ cho việc chế biến rượu. 

Chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu chất lượng tốt
Chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu chất lượng tốt

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta tiến hành ngâm nước tất cả loại hạt trong thời gian từ 5-7 ngày. Quãng thời gian này giúp cho hạt nảy mầm tự nhiên, sản xuất lượng đường hữu cơ đủ. Khi ấy, đơn vị sản xuất sẽ tiến hành sấy khô và hạn chế quá trình phát triển tiếp tục của hạt và nghiền nhỏ vừa phải trong nước nóng. 

Bước 2: Tiến hành lên men ngũ cốc và chưng cất rượu

Sau khi tất cả các loại ngũ cốc đã được nghiền nhỏ với lượng đường phù hợp. Người thực hiện sản xuất rượu Whisky hảo hạng sẽ tiến hành trộn men rượu với hỗn hợp trong một thùng gỗ với kích thước khổng lồ.

Quá trình này cần phải thực hiện một cách cẩn thận trong khoảng thời gian từ 48 – 96 giờ. Trải qua một khoảng thời gian đủ dài, tất cả các loại nguyên liệu sẽ được chiết xuất và hòa quyện vào nhau tạo nên một hợp chất thơm. 

Kết thúc quá trình chính lên men, mọi người sẽ thu lại được một dòng chất lỏng có kết cấu đặc biệt được gọi là bia của người chưng cất. 

Lượng chất lỏng ấy sẽ được đưa vào quá trình chưng cất trong lò lửa. Thông qua quá trình này, không chỉ giúp loại bỏ các loại hương vị hỗn tạp không mong muốn mà nồng độ của rượu cũng được cải thiện một cách nhanh chóng. Điều này khiến cho quá trình này trở thành công việc bắt buộc mà đơn vị nào cũng phải thực hiện. 

Bước 3: Tiến hành ủ rượu trong các loại thùng gỗ sồi

Đây có thể được coi là một trong những bước cuối cùng mà đơn vị sản xuất rượu cần thực hiện.

Tiến hành ủ rượu trong các loại thùng gỗ sồi
Tiến hành ủ rượu trong các loại thùng gỗ sồi

Cụ thể, việc ủ rượu whisky hảo hạng trong các loại thùng gỗ sồi giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa rượu. Điều này giúp cho hương vị trợ nên nhẹ nhàng hơn bởi độ hăng của rượu giảm xuống và các chất độc được loại bỏ hiệu quả. Thông thường, quá trình này có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy vào chất lượng rượu cũng như nhu cầu sử dụng của người uống. 

Xem thêm: Làm cách nào có thể phân biệt rượu Whisky và Vodka?

Như vậy, bài viết trên đây đã mang tới cho người độc những kiến thức thú vị về phương pháp làm ra các loại rượu Whisky hảo hạng. Có thể thấy, chỉ cần nắm cho mình những kiến thức vô cùng cơ bản, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những dòng rượu chất lượng, thơm ngon. Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu và phát triển, để có những dòng sản phẩm đa dạng hơn, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi để có được nhiều kiến thức mới lạ hơn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *