Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?

Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?

Giống như bất kỳ vật liệu nào khác trong quy trình sản xuất rượu vang, thùng gỗ sồi mới phải được kiểm tra và kiểm tra trước khi sử dụng trong nhà máy rượu. Các thùng hiện có nên được làm sạch sau khi được dọn sạch và bổ sung thêm trong vòng vài ngày. Ngoài ra, nếu thùng gỗ sồi không còn được sử dụng, chúng nên được bảo quản ở nơi khô hoặc ẩm. Nếu thùng chỉ được sử dụng như một phương tiện lưu trữ, nếu được chăm sóc cẩn thận, thùng sẽ giữ được hương vị gỗ sồi trong 5-6 năm hoặc hơn.

Cùng Thùng Gỗ Nhập Khẩu tìm hiểu những điều cần lưu ý khi sử dụng thùng gỗ sồi nhé. 

Tại sao phải xử lý thùng rượu gỗ sồi trước khi ủ ?

Thùng rượu gỗ sồi là loại thùng gỗ được làm từ 100% gỗ sồi tự nhiên. Vì thùng được làm bằng gỗ nên những mảnh gỗ nhỏ sẽ tạo ra bụi bẩn và vi khuẩn trong quá trình sản xuất. Bằng cách xử lý và rửa thùng gỗ sồi trước khi sử dụng, bụi bẩn bên trong thùng được rửa sạch.

Ngoài ra, thùng gỗ sồi mới thường rỗng. Vì làm bằng gỗ nên có độ ẩm tương đối. Tuy nhiên, nếu lâu ngày không sử dụng, thùng sẽ bị khô và các thanh gỗ sẽ co lại khiến thùng không còn kín hơi. Do đó, nó phải được xử lý với độ ẩm không đổi. 

Chúng tôi thường khuyên bạn nên sử dụng hộp trong vòng 90 ngày đầu tiên. Và những sản phẩm thùng gỗ sồi này được bảo hành có thời hạn. Chờ đợi quá lâu mà không sử dụng nó sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn ngay lập tức.

Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?
Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?

Xem thêm: Thùng gỗ sồi

Kiểm tra và thử nghiệm thùng gỗ sồi mới

Trước khi sử dụng lần đầu, đổ đầy nước nóng (60-80 ºC) vào thùng gỗ sồi mới, lật ngược thùng lại cho ướt toàn bộ bên trong thùng, sau đó để yên trong 2-4 giờ, lật đầu kia lại. Sau 2-4 giờ vớt ra để ráo hết nước. 

Ngoài ra, bạn có thể đổ đầy nước lạnh vào thùng rượu gỗ sồi mới và bảo quản chúng trong 12 giờ ở mỗi đầu. Điều này giúp mở rộng thớ gỗ và cũng kiểm tra rò rỉ thùng gỗ sồi.

Nếu một chiếc thùng mới chưa được sử dụng ngay và đã được bảo quản khô ráo trong hơn một tháng, hãy đổ đầy nước lạnh vào thùng gỗ sồi và để yên trong 48 giờ trước khi sử dụng lần đầu để kiểm tra rò rỉ. 

Sau đó, để ráo nước và để khô hoàn toàn. Nếu bình chứa mới của bạn vẫn bị rò rỉ sau khi ngâm nước, hãy liên hệ với đại lý của bạn để được bảo hành hoặc thay thế bằng bình chứa mới.

Lưu ý: Nước trong bể phải không có clo. Để tránh sự phát triển và hư hại của các vi sinh vật thủy sinh, không ngâm hộp chứa trong nước quá 48 giờ.

Xem thêm: báo giá thùng rượu gỗ sồi trống Đăng Khoa

Cách sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Trước khi cho rượu vào thùng gỗ sồi để bắt đầu quá trình lão hóa, tráng thùng bằng nước sôi. Khi rót rượu, chỉ đổ đầy khoảng 3/4 thể tích thùng để đảm bảo đủ không khí cho quá trình lão hóa chứ không nên rót rượu đến miệng. 

Rượu có thể bay hơi và làm giảm lượng rượu trong thùng, vì vậy hãy kiểm tra thường xuyên trong quá trình ngâm và đổ thêm rượu nếu cần.

Quá trình ủ rượu trong thùng gỗ sồi, tùy thuộc vào loại rượu, nên tránh ánh nắng trực tiếp và ở nhiệt độ hầm rượu là 20-25°C. Độ ẩm của tầng hầm là 65-75% là lý tưởng. 

Độ ẩm thấp thúc đẩy sự bay hơi của rượu, trong khi độ ẩm cao thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây hư hỏng.

Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?
Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?

Vệ sinh thùng gỗ sồi ủ rượu đã qua sử dụng

Sau khi hoàn thành quá trình ủ rượu trong thùng gỗ sồi, rượu được chiết vào chai thủy tinh hoặc bom rượu gỗ để tiêu thụ. Tất cả những gì bạn cần làm là làm sạch và vệ sinh thùng của mình trước khi đổ rượu mới vào ngâm.

Để làm sạch bể, hãy làm theo các bước sau:

Sử dụng máy rửa thùng có vòi xoay, rửa thùng bằng nước lạnh, áp suất cao (100-3.000 psi) trong 3 phút. Điều này là để rửa sạch và loại bỏ cặn tích tụ bên trong thùng, thường bao gồm men, sắc tố, protein, polisaccarit và cao răng. 

Lặp lại 3 đến 4 lần để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, chúng tôi khuyên bạn nên rửa bằng nước nóng ở nhiệt độ 60-82°C trong 3-5 phút để loại bỏ cặn bám màu hoặc cao răng cứng đầu trên bề mặt của thùng bên trong. Điều này là do tartrate dễ hòa tan trong nước nóng hơn trong nước lạnh.

Với sự trợ giúp của đèn, bạn có thể kiểm tra trực quan xem thùng có rỗng hay không thông qua vòi rượu. Đối với muối axit tartaric khó phân hủy, có thể cần nhiệt độ cao hơn, trong trường hợp đó cần phải hấp khử trùng hoặc thiết kế lại.

Có thể kiểm tra thùng sau quá trình rửa bằng cách thêm 4 lít nước vô trùng hoặc rượu đã lọc không chất bảo quản vào thùng gỗ sồi đã rửa, lăn qua lăn lại thùng và để yên trong 24 giờ. Chất lỏng sau đó có thể được loại bỏ và kiểm tra các vi sinh vật khả thi.

Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?
Khi sử dụng thùng rượu gỗ sồi thì cần lưu ý những gì?ng rượu gỗ sồi đẹp 2023

Xem thêm: Địa Chỉ Bán Thùng Gỗ Sồi Tự Nhiên Cho Vật Liệu An Toàn

Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thùng rượu gỗ sồi, thùng gỗ trang trí, bồn gỗ, chậu gỗ ngâm chân an toàn và chất lượng cao nhất, đảm bảo nhất. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều đạt chất lượng cao và được tin dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm từ gỗ như thùng rượu gỗ sồi. Liên hệ ngay để nhận khuyến mãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *